คำชี้แจงความเป็นส่วนตัวของลูกค้า

เราคือ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งในคำชี้แจงความเป็นส่วนตัวของลูกค้านี้ ("คำชี้แจงความเป็นส่วนตัว"), จะเรียกแทนตนเองด้วยว่า "เรา" หรือ "บริษัท" เนื่องจากเราต้องการให้ท่านเข้าใจว่า เราใช้ข้อมูลส่วนบุคคลอย่างไร คำชี้แจงความเป็นส่วนตัวนี้จึงอธิบายถึงการที่เราเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน คำชี้แจงความเป็นส่วนตัวนี้ใช้กับการประมวลผลคำสั่งซื้อของลูกค้าของเรา เช่น คำสั่งจัดส่งสินค้าผ่านทาง 1150 ผู้ให้บริการรวบรวมอาหาร (Food Aggregator) เว็บไซต์ของเรา แอปพลิเคชันบนมือถือ หน้าเพจในโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือที่เป็นของบัญชีผู้ใช้ การสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์และการตลาดต่างๆ ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้ การวิจัย ในสถานที่อื่นๆ และการโต้ตอบใดๆ กับเรา ซึ่งเรามีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้ ไม่รวมถึงผู้รับแฟรนไชส์ร้านของเรา ร้าน "KFC" นั้น ดำเนินกิจการโดยผู้รับแฟรนไชส์ร้านของเรา ผู้รับแฟรนไชส์เหล่านั้นเป็นเจ้าของธุรกิจและเป็น ผู้ควบคุมข้อมูล ที่เป็นอิสระจากเรา ดังนั้นผู้รับแฟรนไชส์แต่ละรายต้องรับผิดชอบ ในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของตนเอง หากท่านต้องการทราบถึงแนวทางปฏิบัติด้านความเป็นส่วนตัวของผู้รับแฟรนไชส์ร้านของเรา กรุณาติดต่อผู้รับแฟรนไชส์ที่เกี่ยวข้องได้โดยตรง

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลใดบ้างที่เราเก็บรวบรวม

    ข้อมูลส่วนบุคคล หมายถึง ข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับท่านซึ่งสามารถระบุตัวตนของท่านได้โดยตรงหรือโดยอ้อม เราอาจ เก็บรวบรวม หรือได้มาซึ่งข้อมูลประเภทต่างๆ ที่อาจรวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยตรงจากท่าน หรือโดยอ้อมผ่านทางแหล่งที่มาอื่นๆ หรือผ่านทางบริษัทอื่นๆ หรือพันธมิตรทางธุรกิจของเรา ประเภทของข้อมูลที่แน่นอนที่เราเก็บรวบรวมจะขึ้นอยู่กับบริบทในการโต้ตอบของท่านกับเราและการบริการหรือธุรกรรมที่ท่านประสงค์จากเรา

    • ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ นามสกุล อายุ เพศ วันเกิด อาชีพ สถานที่ทำงาน ข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน ข้อมูลหนังสือเดินทาง ลายมือชื่อดิจิทัล ภาพถ่าย / วีดีโอผ่านทางกล้องวงจรปิด และการบันทึกเสียง
    • ข้อมูลการติดต่อ เช่น ที่อยู่สำหรับจัดส่งไปรษณีย์ ที่อยู่บ้าน / ที่อยู่ที่ทำงาน รหัสไปรษณีย์ ที่อยู่เพื่อการเก็บเงิน หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่อีเมล ข้อมูลการติดต่อเพื่อโทรกลับหรือตอบ / ตอบรับตามคำขอหรือคำถามของลูกค้า รวมถึงข้อมูลของบุคคลเพื่อการติดต่อท่าน เช่น หมายเลขโทรศัพท์ และข้อมูลการติดต่อสำหรับการตอบรับในรูปแบบอื่นๆ (เช่น การสื่อสารเป็นลายลักษณ์อักษรกับท่าน)
    • ข้อมูลคำสั่งซื้อ เช่น ความชอบ ภาษาที่ต้องการ ประวัติการสั่งซื้อ รายการอาหาร ผลิตภัณฑ์โปรด หมายเลขการชำระเงิน สินค้าโปรด หมายเลขประจำตัวคำสั่งซื้อ หมายเลขคำสั่งซื้อ หมายเลขประจำตัวการติดตาม หมายเลขประจำตัวลูกค้า หมายเลขประจำตัวผู้ใช้ หมายเลขการติดตาม ร้านอาหาร วันที่สั่งซื้อ วันที่จัดส่งสินค้า แหล่งที่มาของคำสั่งซื้อ สถานะคำสั่งซื้อ ประเภทที่อยู่ จุดสังเกต คำสั่งพิเศษ ข้อมูลการรับสินค้า (เช่น รหัสร้านค้า วันที่ และเวลาที่มีการซื้อ)
    • ข้อมูลการจัดส่งสินค้า เช่น ประวัติลูกค้า (เช่น ชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่ อีเมลแอดเดรส วันเกิด) ข้อมูล การจัดส่งสินค้า ตำแหน่งที่ตั้ง และทิศทางไปที่อยู่ที่ได้ให้ไว้ รหัสประจำตัวการชำระเงินของผู้ใช้บริการ ประวัติคำสั่งซื้อ
    • ข้อมูลบัญชีผู้ใช้ เช่น ชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน วันที่สร้างบัญชี ชื่อของผู้สร้างบัญชีผู้ใช้ ข้อมูลประวัติส่วนตัว
    • บัญชีผู้ใช้และข้อมูลโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram, Tik Tok, YouTube, บัญชีผู้ใช้ LINE, Google, Twitter, เว็บเพจต่างๆ เช่น Pantip และบัญชีผู้ใช้อื่นๆ ของท่านในเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ และข้อมูลใดๆ ที่ได้มาจากข้อมูลเหล่านี้เพื่อการสังเกตการณ์ลูกค้า
    • ข้อมูลทางการเงิน เช่น บัตรเดบิต / บัตรเครดิต หรือข้อมูลทางธนาคารที่เกี่ยวข้อง ประเภทบัตรเครดิต ชื่อผู้ถือบัตร วันหมดอายุ ประเภทและรูปแบบการชำระเงิน และข้อมูลและรายละเอียดการชำระเงิน รวมถึงการคืนเงิน การปฏิเสธการจ่ายเงิน และการตัดเงินเกินจำนวน
    • ข้อมูลการตลาดและการสื่อสาร เช่น การตั้งค่าของท่านในการรับข้อมูลการตลาดจากเราและการตั้งค่าการสื่อสาร ของท่าน การให้คะแนนและผลตอบรับ ของของท่าน
    • ผลตอบรับของท่าน เช่น คำตอบและผลของแบบสอบถามต่างๆ คำแนะนำ คำถาม ข้อเรียกร้อง การร้องเรียน ความเห็น ผลตอบรับ ประสบการณ์ที่ได้รับ คำขอ ข้อเสนอแนะ และวันเวลาที่มีการให้ข้อมูลดังกล่าว
    • ข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อน เช่น ข้อมูลชีวภาพ (เช่น ลายนิ้วมือ การจดจำใบหน้า) ข้อมูลสุขภาพ ใบรับรองแพทย์ และข้อมูลที่ละเอียดอ่อนอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการระบุหรือให้หลักฐานในการร้องเรียน

    เรายังเก็บรวบรวมข้อมูลอื่นๆ เช่น พฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตและคุกกี้ ประเภทของเว็บเบราว์เซอร์ ภาษาที่ใช้ ที่ไอพีแอดเดรส หน้าเว็บที่เข้าชม และลิงก์ที่กดเข้า พฤติกรรมการใช้จ่าย และข้อมูลที่ใช้ตลอดการใช้สินค้าและบริการของเรา และ / หรือ ฟุตฟอล (Footfall) / ฟุตพรินท์ (Footprint) ดิจิทัล หากมีการรวมข้อมูลใดๆ เข้ากับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน หรือหากมีการใช้ข้อมูลอื่นใดในการสร้างประวัติส่วนตัวของบุคคล เราจะปฏิบัติกับข้อมูลอื่นและข้อมูลรวมนั้นเช่นเดียวกันกับข้อมูลส่วนบุคคล เราจะเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนต่อเมื่อได้รับความยินยอมโดยชัดแจ้งของท่าน หรือเมื่อมีกฎหมายอนุญาตให้กระทำได้เท่านั้น เราจะเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้เยาว์ คนเสมือนไร้ความสามารถ หรือคนไร้ความสามารถที่ผู้ปกครอง ผู้พิทักษ์ หรือ ผู้อนุบาลได้ให้ความยินยอมแล้วเท่านั้น เราจะไม่เก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่อายุต่ำกว่า 20 ปีโดยปราศจากความยินยอมเมื่อจำเป็นต้องได้รับความยินยอม หรือจากคนเสมือนไร้ความสามารถและคนไร้ความสามารถโดยปราศจากความยินยอมของผู้พิทักษ์และ ผู้อนุบาล หากทราบอยู่แล้ว ในกรณีที่เราทราบต่อมาว่ามีการเก็บรวบรวมข้อมูลของบุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปี โดยปราศจากความยินยอมเมื่อจำเป็นต้องได้รับความยินยอม หรือจากคนเสมือนไร้ความสามารถและคนไร้ความสามารถโดยปราศจากความยินยอมของผู้พิทักษ์และผู้อนุบาล เราจะลบข้อมูลนั้นภายในระยะเวลาอันควร หรือจะประมวลผลข้อมูลนั้นหากสามารถกระทำได้ตามกฎหมายโดยไม่ต้องได้รับความยินยอมเท่านั้น ในบางกรณี เราอาจใช้บริการการชำระเงินของบุคคลภายนอกเพื่อประมวลผลในบริการบางส่วนของเรา ในกรณีเช่นนี้บุคคลภายนอกอาจเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยเราไม่ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลนั้น การเก็บรวบรวมข้อมูลเช่นว่านั้นจะเป็นไปตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของบุคคลภายนอก และมิใช่ตามคำชี้แจงความเป็นส่วนตัวนี้ เราไม่มีอำนาจใน การควบคุมและรับผิดชอบต่อการใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยบุคคลภายนอกนั้น การให้บริการของเราอาจรวมถึงการเข้าไฮเปอร์ลิงก์ไปยังการบริการ หรือการที่มีการรวมไฮเปอร์ลิงก์ไปยังการบริการ หรือ ที่เกี่ยวข้องกับการบริการ (เช่น เว็บไซต์ ตำแหน่งที่ตั้ง แอปพลิเคชัน หรือบริการ) ที่ดำเนินการโดยบุคคลภายนอกซึ่งอาจใช้คุกกี้ของตนเอง Web Beacon หรือเทคโนโลยีการติดตามอื่นๆ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับท่านโดยอิสระและอาจมีการขอข้อมูลส่วนบุคคลจากท่าน

  2. ทำไมเราจึงเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

    ยกเว้นในกรณีจำกัด ที่เราระบุไว้ว่า การเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลใดๆ เป็นไปตามความยินยอมของท่าน เราจะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยอาศัยฐานทางกฎหมายอันได้แก่ (1) ฐานสัญญา เพื่อให้ การบริการแก่ท่านหรือทำธุรกรรมกับท่าน (2) ฐานหน้าที่ตามกฎหมาย เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ของเราตามกฎหมาย (3) ฐานประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อวัตถุประสงค์ว่าด้วยประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของเรา และประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของบุคคลภายนอก (4) ฐานประโยชน์สำคัญต่อชีวิต เพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของบุคคล และ / หรือ (5) ฐานประโยชน์สาธารณะ เพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือเพื่อปฏิบัติงานของหน่วยงานที่มีอำนาจหรือหน้าที่เราเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

    • เพื่อให้บริการแก่ท่าน เพื่อเข้าทำสัญญาและจัดการความสัมพันธ์ตามสัญญากับเรา เพื่อสนับสนุนและดำเนินกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริการนั้น เพื่อให้ธุรกรรมและการบริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินเป็นไปโดยสมบูรณ์ เช่น การตรวจสอบ การพิสูจน์ตัวตน และการยกเลิกธุรกรรม หรือการทำให้เป็นโมฆะ เพื่อประมวลผลคำสั่งซื้อ การจัดส่งและยืนยัน และการเก็บรวบรวมและคืนเงินของท่าน เพื่อติดตามความคืบหน้าในการจัดส่งสินค้า การให้บริการสนับสนุนหลังการขาย เช่น การจัดการคำร้องเรียน คำขอ ผลตอบรับ และติดตามการติดต่อที่ลูกค้าได้ริเริ่มไว้ เพื่อปรับปรุงคุณภาพสินค้าและบริการ เราเล็งเห็นว่าการบริการลูกค้าที่ดีเป็นส่วนที่จำเป็นของประสบการณ์ ของลูกค้า
    • การส่งเสริมการขาย ข้อเสนอพิเศษ โครงการเพื่อความภักดีต่อผลิตภัณฑ์ (Loyalty Program) การจับรางวัล และข้อเสนอ / การส่งเสริมการขายอื่นๆ เพื่อให้ท่านสามารถมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการขาย ข้อเสนอพิเศษ โครงการเพื่อความภักดีต่อผลิตภัณฑ์ การจับรางวัล และข้อเสนอ / การส่งเสริมการขายอื่นๆ การจัดงานเฉพาะกิจไม่ว่าโดยบริษัทเองหรือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ และการบริการโฆษณาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เราอาจใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อส่งเสริมสูตรอาหารของเราให้มีรสชาติที่ดี และบอกให้ท่านทราบถึงข้อมูลการตลาด การสื่อสาร การขาย คำชี้แจง ข่าวสาร และข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการอื่นๆ รวมถึง บริการโฆษณาและรางวัลจากพันธมิตรทางธุรกิจของเรา ซึ่งรวมถึงการประมวลผลและการบริหารการลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้ของท่าน การลงทะเบียนการจัดงานเฉพาะกิจ เพื่อประมวลผลคะแนนที่ได้รับและการแลกคะแนน / Loyalty Reward เพื่อตรวจสอบประวัติการใช้งานทั้งหมดของท่าน ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้และออกคูปอง บัตรกำนัล และใบเรียกเก็บเงิน การสื่อสารทางการตลาดที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ผ่านตัวแทน
    • การแนะนำและปรับเปลี่ยนเฉพาะ เราเก็บรักษาข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งค่าของท่าน เช่น เมื่อท่านตัดสินใจที่จะเข้าร่วมติดตามการสื่อสารทางการตลาด และประเภทของสินค้าใดที่ท่านแสดงความสนใจ เพื่อประโยชน์ของเราในการเพิ่มเติมโฆษณาหรือการแนะนำสินค้าและบริการที่ตรงกับท่านที่สุดซึ่งท่านอาจมีความสนใจ และปรับเปลี่ยนเฉพาะ (Personalize) ประสบการณ์ของท่านให้ตรงกับความสนใจส่วนบุคคล เราอาจใช้บริการโซเชียลมีเดียในการแสดงโฆษณาและข้อเสนอพิเศษให้แก่ท่านผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งในบางกรณี เราจะกำหนดเป้าหมายตามความสนใจและการใช้ออนไลน์เบราว์เซอร์ของท่าน (รวมถึงเว็บไซต์ของเรา)
    • การลงทะเบียนและยืนยันตัวตน เพื่อสมัครสมาชิก พิสูจน์ตัวตน ระบุตัวตน และรับรองตัวตนท่านหรือการยืนยันตัวตนของท่าน
    • เพื่อจัดการความสัมพันธ์ของเรากับท่าน เพื่อสื่อสารกับท่านในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริการจากเรา และพันธมิตร ทางธุรกิจของเรา เพื่อจัดการบริการลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับคำถาม คำขอ ผลตอบรับ การร้องเรียน การให้ ความสะดวกสบาย ข้อเรียกร้อง ข้อโต้แย้ง หรือการชดเชย รวมถึงการสังเกตการณ์ขั้นตอนของประสบการณ์ของลูกค้า เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคและแก้ไขปัญหาเชิงเทคนิค เพื่อประมวลผลและปรับปรุงข้อมูลของท่านในฐานะสมาชิกของเรา เพื่อช่วยเหลือท่านในการใช้บริการของเรา
    • การวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อวัดระดับการใช้สินค้าและบริการของท่าน ทำการวิเคราะห์ข้อมูล ทำการวิจัยทางการตลาด การทำแบบสอบถาม การทำการประเมินผล เพื่อให้ได้รู้จักท่านมากขึ้น ปรับปรุงการดำเนินการทางธุรกิจภายในบริษัทและพันธมิตรทางธุรกิจของเรา การปรับการบริการและเนื้อหาของเราตามการตั้งค่าที่ระบุไว้ของลูกค้า การตัดสินประสิทธิภาพของแคมเปญการส่งเสริมการขายของเรา การระบุและแก้ไขปัญหาของสินค้าและบริการปัจจุบัน และพัฒนาข้อมูลเชิงคุณภาพ
    • การทำงานของเว็บไซต์ แอปพลิเคชันบนโทรศัพท์ และแพลตฟอร์มของเรา เพื่อบริหาร ดำเนินการ ติดตาม สังเกตการณ์และจัดการเว็บไซต์และแพลตฟอร์มเพื่อดำเนินการให้ความมั่นใจว่าสิ่งเหล่านั้นทำงานอย่างที่ควรจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย เพื่อดำเนินการให้ประสบการณ์ของท่านบนเว็บไซต์และแพลตฟอร์มของเราเป็นไปอย่างราบรื่น ปรับปรุงการจัดวางและเนื้อหาของเว็บไซต์และแพลตฟอร์มของเรา เพื่อให้ท่านสามารถเข้าสู่ระบบและเข้าถึงระบบที่ใช้งานได้ของเราตลอดจนให้เราสามารถให้ความช่วยเหลือเชิงเทคนิคแก่ท่านได้
    • การจัดการทาง IT เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการธุรกิจของเรา รวมถึงการดำเนินการทาง IT การจัดการระบบ การสื่อสาร การดำเนินการความปลอดภัยทาง IT และการตรวจสอบความปลอดภัยทาง IT ของเรา การจัดการธุรกิจภายในสำหรับการปฏิบัติตามข้อกำหนด นโยบาย และกระบวนการภายใน
    • การปฏิบัติตามข้อกำหนดและหน้าที่ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย กระบวนการทางกฎหมาย และคำสั่งของหน่วยงานรัฐซึ่งอาจรวมถึงคำสั่งของหน่วยงานรัฐนอกประเทศไทย และ / หรือ การให้ความร่วมมือต่อศาล ผู้บังคับใช้กฎหมาย หน่วยงานรัฐบาล และหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมาย เมื่อเรามีเหตุผลที่จะเชื่อได้ว่าเรามีหน้าที่ตามกฎหมายที่จะกระทำการเช่นว่านั้น และเมื่อการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเป็นการจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย กระบวนการ หรือคำสั่งรัฐบาล
    • การคุ้มครองผลประโยชน์ของเรา เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยและความโปร่งใสของธุรกิจเรา เพื่อใช้สิทธิและคุ้มครองผลประโยชน์ต่างๆ ของเราเมื่อมีความจำเป็นและสามารถกระทำได้ตามกฎหมาย เช่น ตรวจจับ ป้องกัน หรือแก้ไขปัญหาการทุจริต ข้อเรียกร้องต่างๆ รวมถึงข้อเรียกร้องการละเมิดสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา หรือการฝ่าฝืนกฎหมาย เพื่อจัดการและป้องกันความสูญเสียในสินทรัพย์และทรัพย์สินของเรา เพื่อดำเนินการตรวจสอบรายการการอนุมัติ การบริหารความเสี่ยง การตรวจสอบและบันทึกภายใน การบริหารสินทรัพย์ ระบบ และการควบคุมทางธุรกิจอื่นๆ เพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของบุคคล เพื่อให้แน่ใจได้ว่ามีการปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของเรา เพื่อติดตามเหตุการณ์ เพื่อคุ้มครองจากความผิดทางอาญาและรายงานความผิดทางอาญา และคุ้มครองความปลอดภัยและความโปร่งใสของธุรกิจของเรา เพื่อเป็นการอ้างอิงและเป็นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้องหรือการดำเนินคดี และ
    • ธุรกรรมของบริษัท ในกรณีที่มีการขาย การโอน การควบรวม การปรับโครงสร้างบริษัท หรือเหตุการณ์ที่เหมือนกันนั้น เราอาจโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปให้บุคคลภายนอกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของธุรกรรมนั้น

    เมื่อเรามีความจำเป็นต้องเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านตามที่กฎหมายกำหนด หรือเพื่อเข้าทำหรือปฏิบัติตามสัญญากับท่านและท่านไม่สามารถให้ข้อมูลได้เมื่อเราร้องขอ

    โปรดทราบว่าเราอาจไม่สามารถดำเนินการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่ระบุไว้ด้านบนได้ เมื่อจำเป็นต้องได้รับความยินยอมสำหรับกิจกรรมใดเพื่อเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เราจะขอและรับความยินยอมของท่านแยกต่างหากเพื่อดำเนินกิจกรรมนั้นๆ

  3. เราอาจเปิดเผยหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแก่ใครบ้าง

    เราอาจจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแก่บุคคลอื่นตามเหตุผลที่ได้กล่าวไว้ในส่วนก่อนหน้า เช่น การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่บริษัทในเครือยัมกรุ๊ป (เช่น Yum! Brands, Inc.) พันธมิตรทางธุรกิจของเรา (เช่น ผู้ขายสินค้า ตัวแทนวิจัย ผู้ให้บริการทางการวิเคราะห์ ตัวแทนสำรวจ ตัวแทนการตลาด สื่อโฆษณา และการสื่อสาร ผู้ให้บริการชำระเงิน ผู้รับแฟรนไชส์ ผู้ รวบรวมบริการอาหาร นายหน้าประกัน และผู้วิเคราะห์ข้อมูล) และบุคคลภายนอกที่เป็นผู้ให้บริการซึ่งเราจัดหามาให้ (เช่น ผู้ให้บริการด้าน ITผู้ ให้บริการด้านโลจิสติก ผู้จัดการด้านแคมเปญและการจัดงานเฉพาะกิจ ผู้ให้บริการด้านการจัดเก็บข้อมูลและคลาวด์) ในบางกรณี

    เราอาจจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแก่หน่วยงานรัฐ หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมาย ศาล ผู้บังคับใช้กฎหมาย หรือบุคคลภายนอกอื่นใดหากเราเชื่อว่ามีความจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายหรือระเบียบใดๆ หรือต้อง คุ้มครองสิทธิของเรา สิทธิของบุคคลที่สาม หรือความปลอดภัยส่วนบุคคลของบุคคลใดๆ หรือเพื่อตรวจจับ ป้องกัน หรือแก้ไขปัญหาการทุจริต ความมั่นคง หรือความปลอดภัย

  4. การโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปต่างประเทศ

    เราอาจโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านออกนอกประเทศไทย เช่น เมื่อเราเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้ในระบบคลาวด์แพลตฟอร์มหรือเซิร์ฟเวอร์ที่ตั้งอยู่นอกประเทศไทยเพื่อการสนับสนุนด้านระบบ IT ผู้รับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านบางรายอาจอยู่ในประเทศอื่นซึ่งคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ไม่ได้กำหนดให้เป็นประเทศที่มีมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เพียงพอ เมื่อมีความจำเป็นต้องโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังประเทศปลายทางที่มีมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในระดับที่ด้อยกว่าประเทศไทย เราจะดำเนินการให้มั่นใจได้ว่าจะมีการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่โอนไปในระดับที่เพียงพอ หรือ ให้การโอนนั้นเป็นการโอนที่ได้รับอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่บังคับใช้ เช่น เราอาจดำเนินการให้ได้คำรับประกันตามสัญญาจากบุคคลภายนอกซึ่งได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่โอนไปว่าข้อมูลนั้นจะได้รับการคุ้มครองด้วยมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเทียบเท่ากับที่จำเป็นต้องมีในประเทศไทย หากท่านต้องการได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับว่าเรามีการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเมื่อมีการโอนข้อมูลดังกล่าวออกนอกประเทศไทยอย่างไร กรุณาติดต่อเราตามที่อยู่ในส่วน "ข้อมูลการติดต่อของเรา" ด้านล่างนี้

  5. เราจะเก็บข้อมูลของท่านไว้นานแค่ไหน

    เราจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในระยะเวลาเท่าที่จำเป็นอย่างสมเหตุสมผลเพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของการรับข้อมูลส่วนบุคคลนั้นมา และเพื่อปฏิบัติหน้าที่ของเรา ตามกฎหมายหรือระเบียบใดๆ เราอาจมีความจำเป็นต้องเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้ในระยะเวลาที่นานขึ้นหากมีความจำเป็น และ / หรือ อนุญาตให้กระทำได้ตามกฎหมาย

  6. 6. สิทธิของท่านในฐานะเจ้าของข้อมูล

    สิทธิตามที่ระบุไว้ในส่วนนี้เป็นสิทธิตามกฎหมายของท่าน ท่านสามารถขอใช้สิทธิตามกฎหมายได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกฎหมายและกระบวนการจัดการสิทธิของเรา สิทธิดังกล่าวมีดังต่อไปนี้

    • การขอเข้าถึงหรือขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคล หรือการเปิดเผยของการได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้มาโดยปราศจากความยินยอมของท่าน
    • การแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้ถูกต้อง หากมีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นปัจจุบัน
    • การให้ลบ ทำลาย หรือ เปลี่ยนให้เป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้
    • การขอรับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านซึ่งได้มีการจัดรูปแบบอย่างเป็นระบบ ใช้งานกันโดยทั่วไป และสามารถอ่านได้ด้วยเครื่องมือ และส่งข้อมูลดังกล่าวไปยังองค์กรอื่น
    • การคัดค้าน หรือจำกัดเราจากการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
    • การถอนความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่มาจากการให้ความยินยอมของท่าน ณ เวลาใดก็ได้

    ท่านสามารถต้องติดต่อเราผ่านทางที่อยู่ในส่วน "ข้อมูลการติดต่อของเรา" ด้านล่างนี้เพื่อใช้สิทธิเหล่านี้ คำขอในการใช้สิทธิเหล่านี้ของท่านอาจถูกจำกัดโดยกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในบางกรณีที่เราอาจจำเป็นต้องปฏิเสธคำขอของท่านด้วยเหตุผลและกฎหมายบางประการ เช่น เหตุอันเนื่องมาจากหน้าที่ตามกฎหมาย หรือคำสั่งศาลทั้งนี้เราจะแจ้งให้ท่านทราบถึงเหตุผลของเรา หากเราจำเป็นต้องปฏิเสธคำขอของท หากท่านเชื่อว่าการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเป็นการละเมิดกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่บังคับใช้ ท่านมีสิทธิที่จะร้องเรียนต่อหน่วยงานที่มีอำนาจในเรื่องการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเมื่อสามารถกระทำได้ อย่างไร ก็ตามเรายินดีเป็นอย่างยิ่งหากมีโอกาสได้จัดการกับความกังวลของท่านก่อนการติดต่อใดๆ กับหน่วยงานที่มีอำนาจนั้น ดังนั้นเราจะยินดีอย่างยิ่งหากท่านกรุณาติดต่อเราก่อนเป็นอันดับแรก

  7. การแก้ไขคำชี้แจงความเป็นส่วนตัวนี้

    เราอาจแก้ไขหรือปรับปรุงคำชี้แจงความเป็นส่วนตัวนี้ให้เป็นปัจจุบันในเวลาที่เหมาะสม เมื่อแนวทางปฏิบัติด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของเรามีการเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงกฎหมาย ฯลฯ การแก้ไขหรือปรับปรุงคำชี้แจงความเป็นส่วนตัวนี้ให้เป็นปัจจุบันจะมีผลเมื่อเราได้เผยแพร่ลงบน https://www.kfc.co.th/th/privacypolicy

  8. ข้อมูลการติดต่อของเรา

    หากท่านมีคำถามเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติและกิจกรรมของเราที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ท่านสามารถติดต่อเราตามรายละเอียดด้านล่างนี้ เรายินดีที่จะช่วยเหลือหากท่านต้องการขอข้อมูล เสนอแนะ หรือร้องเรียนใดๆ

    1. ชื่อบริษัท
      • บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
      • ชั้น 7 ห้องเลขที่ 1-4 อาคารอัมรินทร์ 496, 498, 500, 502 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
    2. 1. ชื่อผู้ติดต่อ
      • บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด - ฝ่ายข้อมูลส่วนบุคคล
      • ชั้น 7 ห้องเลขที่ 1-4 อาคารอัมรินทร์ 496, 498, 500, 502 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
      • อีเมลแอดเดรส: kfcthailand.privacy@yum.com